Ngay lần đầu tiên tham gia công ty Digiwolrd đã chiếm vị trí thứ 4 trong top 5. Lần đầu tiên giải cũng đưa vào xét thưởng các đơn vị bán lẻ và một lần nữa khẳng định vị trí của các gương mặt quen thuộc như FPT, Samsung, CMS, IDC…

Lễ trao giải Top 5 và Huy chương vàng CNTT – TT VN 2008 do Hội tin học TP HCM tổ chức
Ảnh: L.M

Chiều nay, Hội tin học TP HCM đã tổ chức trao giải thưởng Huy chương vàng và Top 5 CNTT – TT VN 2008.

Giải dành cho các đơn vị bán lẻ CNTT có doanh số xét tuyển tối thiểu đạt trên 300 tỷ đồng (không kể doanh số bán sỉ và bán theo dự án). Hai đơn vị đạt thứ hạng cao nhất của giải thưởng này là Công ty Phong Vũ và Hoàn Long.

FPT vẫn giữ ngôi đầu trong Top 5 đơn vị CNTT Việt Nam 2008, tiếp theo sau là tập đoàn công nghệ CMC, công ty Samsung Vina, Thế giới số (Digiwolrd) và IDC. 5 đơn vị này có tổng doanh thu gần 18.000 tỷ đồng, tương đương 1,125 tỷ USD, chiếm gần 60 % doanh thu toàn ngành.

Giải thưởng lần này cũng ghi nhận sự tăng trưởng doanh thu của các doanh nghiệp CNTT-TT hàng đầu VN: tăng 25 % so với năm ngoái. Các công ty máy tính VN ở 5 vị trí cao nhất có tổng doanh thu 62,410 triệu USD, tăng 42% so với năm 2007.

Đây là lần thứ 10, Hội tin học TP HCM tổ chức giải thưởng này. Kết quả xét thưởng dựa vào thông số sản xuất – kinh doanh của các đơn vị trong cả năm 2007.

Huy Trường
Trích từ VnExpress