Adobe AIR là một công nghệ của Adobe giúp bạn chạy các ứng dụng web ngay từ desktop. Xin giới thiệu đến bạn 10 ứng dụng hấp dẫn nhất được xây dựng dựa trên nền Adobe AIR.

1. Adobe Media Player

Nếu bạn là người sử dụng Adobe Photoshop, Premiere, Dreamweaver,… thì ứng dụng Adobe Media Player sẽ giúp bạn xem các đoạn video hướng dẫn sử dụng các phần mềm của Adobe.
Mặc dù các đoạn video có nội dung nâng cao, chủ yếu dành cho người dùng có kinh nghiệm, nhưng cũng có một vài đoạn video giúp cho người mới sử dụng Photoshop học hỏi thêm.
Tải tại đây.

2. AOL Top 100 Videos

Nếu bạn là người yêu thích âm nhạc, thì chắc chắn bạn cũng thích ứng dụng AOL Top 100 Videos. Với ứng dụng này, bạn có thể tìm kiếm video clip tại YouTube, Google, và xem trực tiếp trên giao diện ứng dụng. Bạn có thể chia sẻ clip với bạn bè, tạo playlist các video clip yêu thích. Tốc độ tải video khá nhanh, và chất lượng thì tuyệt vời!
Tải tại đây.

3. Desktop iPhone

Ứng dụng này sẽ cung cấp cho bạn một chiếc iPhone trên máy tính, bạn có thể sử dụng các tính năng như trên một chiếc iPhone thật, chẳng hạn như xem dự báo thời tiết, ghi âm cuộc gọi… Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện cuộc gọi ngay trên ứng dụng thông qua tài khoản trên Ribbit (có trả phí). Một vài tính năng như Google Maps, máy tính, và một vài tùy chọn sẽ không thể sử dụng.
Tải tại đây.

4. DeskTube

Đây là ứng dụng dành cho “thần dân” của YouTube, ứng dụng liệt kê một danh sách đầy đủ các đoạn video trên YouTube, giúp bạn tìm kiếm các video trên YouTube rất dễ dàng thông qua ứng dụng này. Ngoài ra, nếu bạn có tài khoản trên YouTube, bạn có thể upload video trực tiếp lên YouTube mà không cần vào website. DeskTube còn hỗ trợ bạn chia sẻ video thông qua Facebook và Twitter.
Tải tại đây.

5. Finetune Desktop

Là một trình nghe nhạc thiết kế rất đẹp mắt, Finetune Desktop sẽ tìm các bài hát trên máy tính và phát cho bạn nghe. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thêm các bài hát khác trong thư viện của Finetune, hoặc tạo một playlist nhạc theo ý thích.
Tải tại đây.

6. Quakeshakes

Ứng dụng này sẽ cho bạn biết được những vị trí từng bị động đất trên thế giới, và cho biết những khu vực có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi động đất.
Tải tại đây.

7. Remember the Task

Là một ứng dụng giúp bạn ghi lại các công việc quan trọng và đưa ra thông báo khi đến lịch hẹn. Sau khi bạn ghi chú, Remember the Task sẽ tự động lưu các ghi chú này vào tài khoản của bạn trên website Remember the Milk, giúp bạn không bao giờ bỏ lỡ một lịch hẹn quan trọng!
Tải tại đây.

8. TweetDeck

Đây là ứng dụng hỗ trợ tốt cho người dùng Twitter, với TweetDeck, bạn dễ dàng xem được các tin nhắn, cũng như thông tin về bạn bè, kèm theo là công cụ rút gọn link thành Bit.ly, TinyURL, … Ứng dụng còn hỗ trợ bạn cập nhật status trên Facebook.
Tải tại đây.

9. Twhirl

Tương tự như TweetDeck, Twhirl cũng là một ứng dụng giúp bạn truy cập vào tài khoản Twitter nhanh chóng, và gửi tin nhắn đến bạn bè.
Tải tại đây.

10. Wikipedia Desktop Widget

Với ứng dụng này, bạn sẽ nhanh chóng hơn trong việc tìm kiếm thông tin trên Wikipedia, chỉ cần nhập từ khóa vào hộp tìm kiếm của widget, trang kết quả trên Wikipedia sẽ hiện ra cho bạn xem thông tin.
Tải tại đây.