Lại một cuộc "chiến tranh" mỡi giữa 2 đại gia Google và Microsoft.

Với Google Chrome Frame, Internet Explorer 8 của bạn sẽ chạy nhanh hơn gấp 10 lần

Internet Explorer với lợi thế là trình duyệt mặc định trên hệ điều hành phổ thông nhất thế giới (Windows) nên đã dẫn trước Chrome với một khoảng cách rất xa và sẽ rất khó cho Chrome nếu muốn chiếm ngôi quán quân, ít nhất là trong một khoảng thời gian ngắn nữa.

Và ngày 23/9 vừa rồi, Google bất ngờ “trêu ngươi” Microsoft bằng việc trình làng plugin Google Chrome Frame. Tốc độ” rùa bò “ cộng với việc chưa hỗ trợ công nghệ mới HTML5 vẫn là “yếu điểm “của Internet Explorer nhưng nó lại là ưu điểm lớn nhất của Chrome. Nắm bắt được điều này nên plugin mới của Google đã “hô biến” những điểm mạnh đó của Chrome vào Internet Explorer. Điều này thật là quá tuyệt vời đúng hem teens ?

Google Chrome Frame sẽ giúp cải thiện "đáng kinh ngạc" tốc độ lướt web của IE8 đấy teens à !

Để cài đặt Google Chrome Frame, teens chỉ việc sử dụng Internet Explorer rồi truy cập vào đâythui í.


Sau đó, teens đừng quên click vào Get Google Chrome Frame để bắt đầu tiến trình cài đặt .


Quá trình cài đặt diễn ra nhanh chóng và đơn giản cực kì. Sau khi cài đặt xong teens mình nhớ là phải khởi động lại trình duyệt để thay đổi có hiệu lực đấy ná !


Để kiểm tra xem việc cài đặt đã được "ngon lành" hay chưa , bạn chỉ việc gõ lệnhcf:about:version vào thanh Address và nhấn Enter. Cửa sổ mở ra cho biết engine WebKit và bộ máy xử lý JavaScript V8 của Google Chrome đã được "hô biến" vào Internet Explorer rùi đây nè teens ui !

Microsoft lại cho rằng việc cài đặt plugin này sẽ làm tăng khả năng nhiễm virus của trình duyệt

Microsoft đã bình luận về việc này trên tờ Ars Technica :” Các plugin nói chung hay Google Chrome Frame sẽ làm tăng gấp đôi nguy cơ lây nhiễm các phần mềm nguy hiểm và độc hại. Do đó, chúng tôi không khuyến khích người sử dụng cài đặt các plugin trên Internet Explorer

Tuy nhiên, theo như các chuyên gia thì dường như Microsoft đã quá “thổi phồng” sự việc này. Việc cài đặt các plugin đúng là có thể gây thêm các nguy cơ bảo mật vì họ gắn thêm một khu vực cho các phần mềm độc hại có thể lợi dụng khai thác. Dưng Google Chrome Frame không có bất kỳ tác động tiêu cực nào đến an ninh của trình duyệt cả.

Do đó, teens hoàn toàn có thể yên tâm mà " thưởng thức " tốc độ duyệt web "nhanh như tên lửa " của Chrome ngay trong trình duyệt quen thuộc Internet Explorer rùi đó nha !